• Welcome to Tamil Brahmins forums.

    You are currently viewing our boards as a guest which gives you limited access to view most discussions and access our other features. By joining our Free Brahmin Community you will have access to post topics, communicate privately with other members (PM), respond to polls, upload content and access many other special features. Registration is fast, simple and absolutely free so please, join our community today!

    If you have any problems with the registration process or your account login, please contact contact us.

தனிமையில் இனிமை:- அருணகிரிநாதர்

Status
Not open for further replies.
தனிமையில் இனிமை:- அருணகிரிநாதர்

arunagirinathar.jpg


திருப்புகழ் ஆராய்ச்சிக் கட்டுரை-1
தனிமையில் இனிமை:- அருணகிரிநாதர்

அவ்வையாரிடம் இனியது எது என்று முருகப் பெருமான கேள்வி கேட்க அவர் கூறிய பதில் இது: ஏகாந்தமே இனிது என்று கூறிவிட்டு அதைவிட இனிது ‘சத் சங்கமே’ என்று கூறுகிறார். ஆதி சங்கரரும் பஜ கோவிந்தம் (சத் சங்கத்வே நிஸ் சங்கத்வம்…..) பாடலில் இந்தக் கருத்தை வலியுறுத்துகிறார்.


இனியது கேட்கின் தனிநெடு வேலோய்!
இனிது இனிது ஏகாந்தம் இனிது;
அதனினும் இனிது ஆதியைத் தொழுதல்;
அதனினும் இனிது அறிவினர்ச் சேருதல்;
அதனினும் இனிது அறிவுள்ளாரைக்
கனவினும் நனவினும் காண்பது தானே! (அவ்வையார்)
அருணகிரிநாதரும் திருப்புகழில் இதே கருத்தை ‘தனிமையில் இனிமை’ என்று வருணிக்கிறார்.

இனிமை தருமொரு தனிமையை மறைகளி
னிறுதி யறுதியி டவரிய பெறுதியை
இருமை யொருமையில் பெருமையை வெளிபட மொழிவாயே

என்று பாடுகிறார்.

இதன் பொருள்: இன்பத்தை தருகின்ற ஒப்பற்ற தனி நிலையை, வேதங்களின் முடிவான பொருள்களும் முடிவுசெய்ய முடியாத இருமையில் ஒருமை என்ற கருத்தை அடியேனுக்கு உபதேசித்து அருளவேண்டும் (இருமையில் ஒருமை என்பது சக்தி, சிவம் என்ற பேதமற்ற தன்மை அல்லது அஹம் பிரம்மாஸ்மி= அவன் நானே என்ற அத்வைதப் பெரு நிலை)
இன்னொரு பாட்டிலும் ஏகாந்த மவுன நிலை பற்றிப் பாடுகிறார்:

பறவையான மெய்ஞ்ஞானிகள் மோனிகள்
அணுகொனா வகை நீடுமிராசிய
பவன பூரக வேகிக மாகிய விந்துநாதம்

இதில் பறவை மெய் ஞானிகள் என்பது பரமஹம்சர் என்பதன் மொழிபெயர்ப்பாகும். ராமகிருஷ்ண பரமஹம்சர் போன்ற ஞானிகள் இகலோகத்தில் இருந்தும் மெய்ஞ் ஞானத்தை அடைந்தவர்களாவர். எப்படி ஹம்சம் (அன்னப் பறவை) தண்ணீரும் பாலும் கலந்திருந்தாலும் பாலை மட்டும் எடுத்துக் கொள்ளுமோ அது போல ஞானிகள் நல்லதை மட்டும் எடுத்துக்கொள்ளும் பக்குவம் பெற்றவர்களாவர்.
மேலும் ஹம்சம் என்ற சொல் அஹம் ச: = அவன் நானே என்ற இருமையற்ற ஒருமை நிலையை (அத்வைத) உணர்த்துவதாகும். மூச்சு வெளியே போகும் போது ஹம் என்ற சப்தத்துடனும் உள்ளே வரும் போது ச என்ற சப்தத்துடனும் வருவதாக ஞானிகள் கூறுவர்.
வேறு ஒரு இடத்தில் உபநிஷதக் கருத்துக்களை அற்புதமாகப் பாடுகிறார்:


வாசித்துக் காணொ ணாதது
பூசித்துக் கூடொ ணாதது
வாய் விட்டுப் பேசொ ணாதது
மாசர்க்குத் தோணொ ணாதது
நேசர்க்குப் பேரொ ணாதது
மாயைக்குச் சூழொ ணாதது


என்று பாடி மெய்ஞ் ஞானம் அருள வேண்டுகிறார்.
பொருள்: நூல்களால் அறியமுடியாதது, பூஜை புனஸ்காரத்தால் அடைய முடியாதது, வார்த்தைகளால் வருணிக்க முடியாதது, குற்றமுடையோரால் உணர முடியாதது, அன்புடையோரிடமிருந்து விலக முடியாதது, மாயையினால் சூழ முடியாதது.

சொற்கள் எங்கு செல்லாவோ அங்குதான் மெய்ஞ் ஞானம் பிறக்கிறது என்பது உபநிஷத முடிபு. கடவுளைக் கண்டவர் அவனைப் பற்றிப் பேசமுடியாது. அவனைப் பற்றிப் பேசுபவர்கள் அவனைக் காணவில்லை என்றே அர்த்தம். இதைத்தான் தமிழில் கண்டவர் விண்டிலர், விண்டவர் கண்டிலர் என்பர்.

19750814Arunagiri.jpg



பேசா அநுபூதி

அருணகிரி நாதரே பேசா அநுபூதி பிறந்ததுவே என்றும் சும்மா இரு சொல் அற என்றும் கந்தர் அநுபூதியில் பாடுகிறார்:

செம்மான் மகளைத் திருடும் திருடன்
பெம்மான் முருகன் பிறவான் இறவான்
சும்மா இரு சொல் அற என்றலுமே
அம்மா பொருள் ஒன்றும் அறிந்திலனே

தூசா மணியும் துகிலும் புனைவாள்
நேசா முருகா நினது அன்பு அருளால்
ஆசா நிகளம் துகளாயின பின்,
பேசா அநுபூதி பிறந்ததுவே


கடவுளைக் கண்டவர்கள் சும்மா இருப்பார்கள், மோனிகள் (மவுன நிலை) ஆகி சொல்லற்றுப் போய்விடுவார்கள். இதுதான் பேசா அநுபூதி.
ஆயினும் ராமகிருஷ்ண பரமஹம்சர் ஒரு ரகசியத்தை வெளியிட்டுள்ளார். சிலர் மட்டும் பிரம்ம சாகரத்தில்= பேரானந்தக் கடலில் குதித்து முத்தெடுக்கப் போகும் முன், “அடடா, இப்பேற்பட்ட பேருண்மையை மக்களுக்கும் சொல்லிவிட்டு வருவோம்” என்று ஓடிவந்து விடுவார்களாம். அப்படிப்பட்ட ஞானிகளில் பரமஹம்சரும் ஒருவர். ஆகையால்தான் நமக்கு இந்த ரஹசியம் தெரிந்தது. ஞானசம்பந்தர், விவேகானந்தர், மாணிக்கவாசகர் எல்லோரும் இளம் வயதிலேயே இறைவனை அடைந்துவிடுவதன் ரகசியமும் இதுவே. சில ஞானிகள் தன்னுடன் மற்றவர்களையும் அழைத்துச் செல்வர். ஞான சம்பந்தர், ராம பிரான் ஆகியோர் இப்படி தன்னுடன் இருந்தவர்களையும் முக்தி நிலைக்கு அழைத்துச் சென்றனர்.


கீதையில்

கீதையில் கண்னபிரானும் ஏகாந்தம் பற்றிப் பேசுகிறார் (6-10)
யோகி யுஞ்சீத சததம் ஆத்மானம் ரஹசி ஸ்தித:
ஏகாகி யதசித்தாத்மா நிராசீ: அபரிக்ரஹ:
பொருள்: எப்போதும் ஏகாந்தத்தில் (ரஹசி) இருக்க வேண்டும் தன்னந்தனியனாய் உடலையும் உள்ளத்தையும் கட்டுப் படுத்த வேண்டும். ஆசை இருக்கக் கூடாது. உடமைகள் எதுவும் இருக்கக் கூடாது. யோகியானவுடன் இப்படி உறுதிபெற வேண்டும்.
நாமும் தனிமையில் இனிமை காணும் பக்குவம் பெறுவோம்.
 
"பசித்திரு, தனித்திரு, விழித்திரு" என்று வள்ளலார் கூறியதையும் இங்கு நினைவு கூரலாம்.
 
அருமையான வாசகம். நன்றி. எளிதில் நினைவும் வைத்துக் கொள்ளலாம்=ப--த--வி=பதவி=பசித்திரு, தனித்திரு, விழித்திரு nearly same like Swami Vivekananda's clarion call:

ARISE,AWAKE and STOP NOT TILL THE GOAL IS REACHED.
Thanks for reading.
 
vakkirku arunagiri, vazhkaiku thirupugazh - thayumanava swami. arunagiri nathar has collected the essence of vedas in tamil.
 
Dear Poosari
Thanks for your comments.

Arunagiri's style is unique and incomparable.
I agree with you and your quote Vaakirku Arunagiri, Vaazkkaikku Thiruppugaz.
Tamils are lucky to have an ocean of Bhakti literature.
One life time is not enough to study them.
 
thanimayil inimai

Sir,
சினத்தவர் முடிக்கும் பகைத்தவர் குடிக்கும்
செகுத்தவர் உயிர்க்கும் சினமாகச்

சிரிப்பவர் தமக்கும் பழிப்பவர் தமக்கும்

திருப்புகழ் நெருப்பு என்று அறிவோம் யாம்
நினைத்தது அளிக்கும் மனத்தையும் உருக்கும்
நிசிக்கரு அறுக்கும் –பிறவாமல்
நெருப்பையும் எரிக்கும் பொருப்பையும் இடிக்கும்
நிறைப் புகழ் உரைக்கும் –செயல் தாராய்

Self Explanatory.

With regards
 
eppOthO padiththa ninaivu. ithu baarathiyaar katturaigaLil varuvathaaga eNNam. kaiyaiyum kaalaiyum kattippottu vittu naattiyam aadachchonnaal nadakkiRa kaariyamaa? aanaal arunagirinaathar nadaththikkaattiyirukkiraar. orupuram santham; orupuram thaalakkattu; orupuram yaappu; innoru puram raagam; ithaRkidaiyil porul porunthivaravendiya kattayam. iththanai kattukkildaiyeum ella ththarappup pandithargalum ERRuk koLLaththakka vagaiyil paadal iyaRRiya orE maamanithar arunagirinaathar thaanE? ivvaLavum seythavarai, summaa iru sollaRa enRaal eppadi mudiyum?
 
Siva gnana pundarika

My favourite line with arunagiri.
Song- Siva gnana pundarika

"Oliranaiyin karamil oru mathulam kaniyai ( mathu ulam kaniyai) oru naal pakirntha umaibala..."

My guru's significant upadesa line for me was this. This line gives us the essence of yoga, kundalini and amritha tattva.
A book can be written on this line alone which explains siva, sivakami, ganesa and subrahmanya, ekadasa rudras, nadi system and amritha dhara through the chakra system.
 
சும்மா இரு சொல்லற என்று சொன்னாலும் அவரே 1300 பாடல்களைப் பாடித் தீர்த்துவிட்டார். எல்லாம் நமக்காகவே. பக்குவம் வரும் காலத்தில் சொல் அறுந்துபோகும். கண்டவர் விண்டிலர், விண்டவர் கண்டிலர்.
 
Sir, It is believed that he has composed nearly Sixteen thousand thirupugazh songs and among them what is now available for us is only one thousand and odd (1311).

During my boyhood days, I along with my elder sister used to attend the Thirupugazh Sabai everyday evening to learn Thirupugazh and Thiru Arutpa. I was very young and as such, the literary richness of the language was not to my reach then. I had tough time in learning Thirupugazh with Sandham, Raaga, Thala, Laya, but had the opporunity to visit the six sacred abodes of Lord Muruga viz. Arupadaiveedu and other holy shrines quite frequently that too on most celebrated days. Those memories still cherish me.

OM SHANTHI, SHANTHI, SHANTHI
 
Dear Balasubramani

We are lucky to get at least 1311 verses today. Those contain enormous information. If one can digest that information and experience of a great soul Arunagiri, that is more than enough for us. Sri Kripananda variayar and great men like him have elaborated on Thiruppugaz. Let us read it again and again and get the inspiration and enlightenment.

It is a strange coincidence that I was also attracted to Thiruppugal, because my parents used to take me and my brothers to Tiruppugaz Sabha in Adi Veethi of Madurai Meenakshi temple. I used to attend most of the Tuesday and Friday classes till I migrated to London 26 years ago. It is interesting to know you also attended one of such classes, may be in Madurai.

Long live Arunagirinathar and his disciples.
 
Sir, True. Each and every Thirupugazh is considered as Muthu. Myself(60) and my sister(65), living nearby, used to perform Thirupugazh Bhajan on every Tuesday and thus availing the blessings of Lord Muruga. The divine experience and ecstasy we derive in this exercise is inexplicable. The verses and its literary richness is one part and the Sandham, thalam, layam, etc and the pleasure in reciting the songs is other part. I thank my parents for they have introduced me to this treasure of Thirupugazh thro Arunagirinathar.

Long life Arunagirinathar and his disciples.
 
Status
Not open for further replies.

Latest ads

Back
Top