• Welcome to Tamil Brahmins forums.

    You are currently viewing our boards as a guest which gives you limited access to view most discussions and access our other features. By joining our Free Brahmin Community you will have access to post topics, communicate privately with other members (PM), respond to polls, upload content and access many other special features. Registration is fast, simple and absolutely free so please, join our community today!

    If you have any problems with the registration process or your account login, please contact contact us.

Reply to thread

Sriman NArAyaNeeyam


ஸத்வோன்மேஷாத் கதா3சித் க2லு விஷயரஸே

தோ3ஷபோ3தோ4Sபி பூ4மன்

பூ4யோSப்யேஷு ப்ரவ்ருத்திஸ்ஸதமஸி

ரஜஸி ப்ரோத்3த4தே து3ர்நிவாரா |

சித்தம் தாவத் கு3ணாச்’ச க்3ரதி2தமிஹ

மித2ஸ்தானி ஸர்வாணி ரோத்3து4ம்

துர்யே த்வய்யேக ப4க்திச்’சரணமிதி ப4வான்

ஹம்ஸரூபி ந்யகா3தீ3த் || ( 95 – 2)


பரிபூர்ண ஸ்வரூபியே! சத்துவ குணத்தின் அபிவிருத்தியால், விஷய அனுபவத்தில் உள்ள தோஷங்களின் ஞானம் உண்டாகும். ஆனால் ரஜோ குணத்துடன் கூடிய தமோ குணம் விருத்தி அடையும் போது இந்த விஷயங்களில் பிரவிருத்தி ஏற்படுவதைத் தடுக்க முடியாது.  இவ்வாறு இருக்கும் வரையில் நான்கு அந்தக்கரணங்களும் மூன்று குணங்களும் ஒன்றுடன் ஒன்று இணைக்கப்பட்டிருக்கும். மூன்று அவஸ்தைகளையும் கடந்து நிற்கும் தங்களிடம் கொள்ளும் ஏகாக்கிரா பக்தி ஒன்றே இவற்றை யெல்லாம் தடுக்கும் என்பதை ஹம்ச ரூபியாகத் தாங்கள் சனகாதியருக்கு உபதேசித்தீர்கள் அல்லவா


Back
Top