• Welcome to Tamil Brahmins forums.

    You are currently viewing our boards as a guest which gives you limited access to view most discussions and access our other features. By joining our Free Brahmin Community you will have access to post topics, communicate privately with other members (PM), respond to polls, upload content and access many other special features. Registration is fast, simple and absolutely free so please, join our community today!

    If you have any problems with the registration process or your account login, please contact contact us.

Quotable Quotes Part II

Thirumanthiram - moondraam thanthiram

10. அட்டாங்க யோகப் பேறு

#671. அணிமா சக்தி

எட்டுஇவை தன்னோடு எழிற்பரம் கைகூடப்
பட்டவர் சித்தர் பரலோகம் சேர்தலால்
இட்டமது உள்ள இறுக்கல் பரகாட்சி
எட்டு வரப்பும் இடம்தான் நின்று எட்டுமே.


எட்டு பெரிய சித்திகளுடன் எல்லாம் வல்ல பரஞானமும் பெற்ற ஒருவர் சித்தர் ஆகி விடுவார். இவர் சிவலோகத்தை அடைந்து, தனக்கு மிகவும் விருப்பமான சிவபெருமானுடன் பொருந்தி இருப்பார்.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

#672. விரும்பும் உலகம் சேரலாம்!


மந்தர மேறு மதிபானுவை மாற்றிக்
கந்தாய்க் குழியில் கசடுஅற வல்லோர்க்குத்
தந்துஇன்றி நற்கமிய லோகம் சார்வாகும்
அந்த உலகம் அணிமாதி ஆமே.


மலையாகிய தலையில் சந்திர, சூரிய கலைகளை மாற்ற வேண்டும். சுழுமுனையை அடிக்கப் பட்ட ஒரு முளையைப் போல ஆக்கி விட வேண்டும். விந்துவின் நீக்கம் என்பதே இருக்கக் கூடாது. இப்படிப்பட்டவருக்கு நரம்புகள் இல்லாத ஒரு பிரணவ உடல் கிடைக்கும். அவர் அதன் மூலம் நல்ல உலகத்தை அடைய முடியும். அந்த உலகம் தன்னை அடைந்தவருக்கு எட்டு சித்திகளையும் அளிக்க வல்லது.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

# 673. வெல்ல இயலாது


முடிந்திட்டு வைத்து முயங்கில் ஓராண்டில்
அணிந்த அணிமா கைதானாம் இவனும்
தணிந்த அப்பஞ்சினும் தான் நொய்யது ஆகி
மெலிந்து அங்கு இருந்திடும் வெல்ல ஒண்ணாதே.

விந்து நீக்கம் இல்லாமல் சேமித்து வைத்துக் கொண்டு ஓராண்டு யோக முயற்சியில் ஈடுபட வேண்டும். அப்போது அணிமா சக்தி கிடைக்கும். அது கிடைத்தால் அந்த சித்தன் மெலிந்த நுட்பமான பஞ்சை விட மிகவும் மெலிந்து இருப்பான், அவனை வெல்ல முடியாது..
 
#674. இலகிமா

ஆகின்ற அத்தனி நாயகி தன்னுடன்
போகின்ற தத்துவம் எங்கும் புகலதாய்ச்
சாகின்ற காலங்கள் தன்வழி நின்றிடின்
மாய்கின்ற ஐயாண்டில் மா லகு ஆகுமே
.

பராசக்தி ஆக்கத்தைத் தருபவள். மூலாதரத்தில் இருந்து மேலே செல்லும் எல்லா தத்துவங்களிலும் அந்த சக்தி தேவையான் காலத்துக்குத் தன்மயமாகி நின்றால் இலகிமா என்னும் சித்தி ஐந்து ஆண்டுகளில் கைவரும்.

#675. சிவ தரிசனம்


மாலகு ஆகிய மாயனைக் கண்டபின்
தான்ஒளி ஆகித் தழைத்து அங்குஇருந்திடும்
பால்ஒளி ஆகிப் பரந்து எங்கும் நின்றது
மேல்ஒளி ஆகிய மெய்ப்பொருள் காணுமே.

இலகிமா என்னும் சித்தியைப் பெற்ற ஆன்மா தானே ஒளியாக விளங்குவான். அந்தப் பேரொளியில் திளைத்து இருப்பான். பால் போன்ற ஒளியுடன் பரவி நிற்கும் ஆன்மாவுக்கு அப்போது மேலான சிவ தரிசனம் கிடைக்கும்.
 
676. மகிமா

மெய்ப்பொருள் சொல்லிய மெல்லிய லாளுடன்
தத்பொருள் ஆகிய தத்துவம் கூடிடக்
கைப்பொருள் ஆகக் கலந்திடும் ஓர் ஆண்டின்
மைப்பொருள் ஆகும் மகிமாவது ஆகுமே.

மெய்யான ஞானத்தை உணர்த்துபவள் சக்தி. இவள் விந்து வடிவானவள். ‘தத்’ என்ற சொல்லால் குறிக்கப்படும் பரம்பொருள் சிவன். இவன் நாத வடிவானவன் . இவ்விருவரும் நாதமும், விந்துவுமாக இணைந்தால் மகிமா என்னும் சித்தி ஒரே ஆண்டில் உள்ளங்கையில் உள்ள ஒரு பொருளைப் போலக் கிடைத்து விடும்.


#677. காலத் தத்துவத்தைக் கடக்கலாம்


ஆகின்ற கால்ஒளி யாவது கண்டபின்
போகின்ற காலங்கள் போவதும் இல்லையாம்
மெனொஇன்ற காலங்கள் வெளியுற நின்றபின்
தானின்ற காலங்கள் தன்வழி ஆகுமே.


இடைகலை பிங்கலை என்ற இரண்டு நாடிகளைப் பெற்றுள்ளது சுழுமுனை. இதன் வழியே சென்று தலையின் மேல் உள்ள ஒளியைக் கண்டுவிட்ட ஒருவருக்கு ஆயுட்காலம் அழியாது. இனி வரும் காலங்களில் மற்ற தத்துவங்கள் எல்லாம் அவர் வழியாகும்.


#678. மகிமா பெற்றவன் மகிமை


தன்வழி யாகத் தழைத்திடும் ஞானமும்
தன்வழி யாகத் தழைத்திடும் வையகம்
தன்வழி யாகத் தழைத்த பொருளெல்லாம்
தன்வழி தன்னரு ளாகி நின் றானே.

மகிமா என்னும் சித்தியைப் பெற்ற ஒருவனால் ஞானம் தழைத்து ஓங்கும். அவனால் உலகம் செழிப்பு அடையும். எல்லாப் பொருட்களும் அவன் வயப்பட்டு நிற்கும். அவன் சிவனருள் வயப்பட்டு நிற்பான்.
 



#679. பிராப்தி


நின்றன தத்துவ நாயகி தன்னுடன்

கண்டன பூதப்படையவை எல்லாம்;
கொண்டவை ஓராண்டு கூட இருந்திடில்
விண்டதுவே நல்ல பிராத்திய தாகுமே.

தூலமாகக் காணப் படும் பொருட்கள் அனைத்துமே பராசக்தியிடம் நுண்மையாக ஒடுங்கி இருக்கும். அத்தகைய நுண்மையான ஒளி வீசும் பொருட்களைக் கண்டு அவற்றின் மீது ஓராண்டு காலம் தாரணை செய்துவந்தால் பிராப்தி என்னும் சித்தி சித்திக்கும். அப்போது உலகப் பொருட்கள் எல்லாமே நம்மிடம் பொருந்தி இருப்பதைக் காண இயலும்.


#680. கரிமா


ஆகின்ற மின்ஒளி ஆவது கண்டபின்

பாகின்ற பூவில் பரப்புஅவை காணலாம்
மேகின்ற காலம் வெளியுற நின்றது
போகின்ற காலங்கள் போவதும் இல்லையே.

அத்தகைய மின் ஒளியைக் கண்ட பின்னர் விரிந்த ஆயிரம் இதழ்த் தாமரையில் உலகப் பொருட்களின் விரிவைக் காண இயலும். அப்போது காலத் தத்துவம் மாறுபட்டு நிற்கும்,. கழிகின்ற காலம் கழியாமல் நிற்கும்.


#681. மின் ஒளியைக் கண்டவர் பெருமை


போவதொன்று இல்லை வருவது தான் இல்லை

சாவது ஒன்றில்லை தழைப்பதுதான் இல்லை
தாமதம் இல்லை தாமே அகத்து இன்னொளி
ஆவதும் இல்லை அறிந்து கொள்வார்க்கே.

மின் ஒளியைக் கண்டவர் எங்கும் செல்ல வேண்டியதில்லை. எங்கிருந்தும் வர வேண்டியதில்லை. அவருக்கு இறப்பு இல்லை. இறப்பு இல்லாததால் இனிப் பிறப்புமில்லை. முக்குணங்கள் இனி இல்லை. பிரமரந்திரத்தில் உள்ளேயுள்ள சுழுமுனையில் இருக்கும் பல விதமான ஒளிகளும் உண்மையை உணர்வதற்கு இல்லாகும்.


#682.பரகாயம் புகுதல்


அறிந்த பராசக்தி உள்ளே அமரில்

பறிந்தது பூதப்படைஅவை எல்லாம்
குவிந்தவை ஓர் ஆண்டுகூட இருக்கில்
விரிந்த பரகாயம் மேவலும் ஆமே.

தத்துவக் கூட்டங்களை அமைப்பவை பூதக் கூட்டங்கள். பராசக்தியுடன் ஆன்மா பொருந்திருந்தால் பூதக் கூட்டங்கள் நீங்கும். உள்ளம் பராசக்தியின் மீது ஓராண்டு காலம் குவிந்து இருந்தால் பரகாயம் புகுதல் என்னும் சித்தி கைக் கூடும்.
 
#683. பிரகாமியம்

ஆன விளக்கொளி யாவது அறிகிலர்
மூல விளக்கொளி முன்னே உடையவர்
கான விளக்கொளி கண்டு கொள்வார்கட்கு
மேலை விளக்கொளி வீடுஎளிதாம் நின்றே.


தன்னை விளக்கிக் காட்டும் ஒளி ஆன்மாவிடமே உள்ளது. ஆனால் இதை பலரும் அறியார். மூலாதாரத்தில் மூலக் கனல் ஒன்று உள்ளது. அதை ஒலியாகவும் ஒளியாகவும் மாற்றித் தரிசிக்கக் கற்றுக் கொண்டால் தலைக்கு மேலே உள்ள சிவ ஒளியைக் காண்பது எளிதாகும். அதனால் முத்தி அடைவதும் எளிதாகி விடும்.


#684 . ஈசத்துவம்


நின்ற சதாசிவ நாயகி தன்னுடன்
கண்டன பூதப் படையவை எல்லாம்
கொண்டவை ஓராண்டு கூடி இருந்திடில்
பண்டைய ஈசன் தத்துவம் ஆகுமே.

சிவ சக்தியர் எப்போதும் ஜீவர்களிடம் நிலை பெற்று இருப்பர். தலைக்கு மேலே உள்ள விந்து மண்டலத்தில், நுண்ணிய பார்வைக்கு மட்டும் புலப்படும் ஒளி அணுக்களை, ஓராண்டு காலம் பாய்ச்சி வந்தால் சதாசிவத் தத்துவம் வாய்க்கும்.


#685. ஈசத்துவம் பெற்றவர் பெருமை


ஆகின்ற சந்திரன் தன்ஒளி யாவான்
ஆகின்ற சந்திரன் தட்பமும் ஆயிடும்
ஆகின்ற சந்திரன் தன் கலை கூடிடில்
ஆகின்ற சந்திரன் தான்அவன் ஆமே.


சக்தியின் ஒளியைத் தன் நெற்றியின் நடுவில் அமையப் பெற்றவன், அந்தச் சந்திரனைப் போலவே ஒளி பெறுவான். அந்தச் சந்திரனைப் போலவே குளிர்ச்சி பெறுவான். வளரும் திங்களைப் போல வளர்ந்து அவன் சக்தியும் முழுமை அடைந்து விட்டால், அந்த சீவன் அப்போது சதாசிவனின் நிலையை அடைந்து விடும்.


#686. தமக்குத் தாமே நிகர் ஆவர்


தானே படைத்திட வல்லவன் ஆயிடும்;
தானே அளித்திட வல்லவன் ஆயிடும் ;
தானே சங்காரத் தலைவனும் ஆயிடும்;
தானே இவன் என்னும் தன்மையன் ஆமே.


ஈசத்துவம் என்னும் சித்தியை அடைந்தவர்கள் தாமே படைப்புத் தொழிலைச் செய்யும் வல்லமை பெறுவார். அவரே காக்கும் தொழிலையும் செய்யும் வல்லமை பெறுவார். அவரே அழிக்கும் தொழிலைச் செய்யும் வல்லமையும் பெறுவார். அப்போது அவருக்கு நிகர் அவரே ஆவார்
 
I thank the readers of this thread for the impressive traffic of ~400 on a Sunday!

Thirumanthiram4.wordpress.com is taking shape as fast as I am able to
decipher these mystic poems and type out the poems and their meanings.

My father and my elder son used to talk about ANNaism - a name they had given for sentences going round in circles without an end or a beginning and meaning NOTHING really.

It is also known as beating about the bush but the later has some aim.
The aim of the former is only to confuse the reader without stating anything understandably.

I do not blame the some of the translation available now, since a background knowledge of yoga is necessary to enter into the mind of a yogi.

May Sarawati Devi and my satguru continue to give me the knowledge and insight to present this amazing great work in a simple language for lay men and women. :pray:

The links to the 4 blogs are given for the sake of the new members who had come in late - just to avoid the trouble of jumping over posts and going back in pages in this thread.

https://thirumanthiram1.wordpress.com/


https://thirumanthiram2.wordpress.com/


https://thirumanthiram3.wordpress.com/


https://thirumanthiram4.wordpress.com/

 
#687. சந்திர கலையில் நீல ஒளி

தன்மையது ஆகத் தழைத்த கலையினுள்
பன்மையது ஆகப் பரந்த ஐம்பூதத்தை
வன்மைய தாக மறித்திடில், ஓராண்டின்
மென்மையது ஆகிய மெய்ப்பொருள் காணுமே.

குளிர்ந்த கதிர்களுடன் இருக்கும் சந்திர கலையில் ஒளி அணுக்கள் விளங்கும். பலவகையான பஞ்ச பூதங்களின் ஒளி அணுக்களை வேறு வேறாகக் காணாமல், நீல ஒளியாக ஓராண்டு காலம் கண்டு வந்தால் அப்போது ஆன்மா சிரசின் மேலே ஒரு ஒளியாக விளங்கும்.


#688. வசித்துவம்


மெய்ப்பொருளாக விளைந்தது ஏதெனில்
நற்பொருளாகிய நல்ல வசித்துவம் ;
கைப்பொருள் ஆகக் கலந்த உயிர்க்கு எல்லாம்
தற்பொருள் ஆகிய தன்மையன் ஆகுமே.

தாரணை முதலிய யோகப் பயிர்ச்சிகளால் விளையும் நன்மை எது?
அது எல்லோரையும் கவர்ந்திடும் வசித்துவம் என்னும் தன்மையாகும். தன் விருப்பப்படி நடக்கும் உயிர்களுக்கு எல்லாம் அவன் சிவன் போல ஆகிவிடுவான்.


# 689. வசித்துவம் பெற்றவன்


தன்மையதாகத் தழைத்த பகலவன்
மென்மையது ஆகிய மெய்ப்பொருள் கண்டிடின்
பொன்மையதாகப் புலன்களும் போயிட,
நன்மையது ஆகிய நற்கொடி காணுமே.


சிவத்தன்மை பெற்றுவிட்ட சித்தன் சிறப்பு அடைவான். அவன் நுண்ணிய தன் ஆன்மாவையும் அறிந்து கொண்டுவிட்டால், அதன் பின்னர் அவனால் பொன்னொளியுடன் கூடியிருந்தும், ஐம்புலன்களிடமிருந்து உடலை விடுவித்தும், உலகுக்கு நன்மை செய்யும், சதாசிவ நாயகியைக் காண இயலும்.


#690. புவனங்கள் போய் வரலாம்!


நற்கொடி ஆகிய நாயகி தன்னுடன்
அக்கொடியாகம் அறிந்திடில் ஓர் ஆண்டு
பொற்கொடி ஆகிய புவனங்கள் போய்வரும்
கற்கொடி ஆகிய காமுகன் ஆமே.


சதாசிவ நாயகி நன்மைகளைச் செய்யும் ஒரு மெல்லிய கொடியாவாள். அந்தக் கொடி போன்ற சக்தி தன்னிடம் நிலை பெறுவதாக ஒருவன் ஓராண்டு காலம் தியானம் செய்து வந்தால், அவன் எந்த உலகத்திற்கும் நினைத்த மாத்திரத்தில் போய் வரும் அற்புதமான சித்தியைப் பெறுவான்.
 
"Never get discouraged even by repeated failures . All the great persons of the world had this noble quality . A patient man is always serene . He is not afraid of failures and setbacks . He finds out methods to strengthen himself . Daily prayer is the key to the development of a calm and serene mind "-- Swami Sivananda
 
#691. படைக்கும் ஆற்றல் கிடைக்கும்

காமரு தத்துவ மானது வந்தபின்
பூமரு கந்தம் புவனம்அது ஆயிடும்;
மாமரு உன்இடை மெய்த்திடும் மானன் ஆய்
நாமரு வும்ஒளி நாயகம் ஆனதே.

யாவற்றையும் தன் வயப்படுத்தும் வசித்துவம் என்ற சித்தியை அடைந்த பிறகு, ஆயிரம் இதழ்த் தாமரையில் இருக்கும் தன்மாத்திரையின் ஒளி அணுக்கள் அவற்றின் பெருமைக்கு ஏற்ப உலகங்களாக விரிந்து நிற்கும். அருட்சக்திக்கும், வசித்துவம் கைவரப் பெற்றவரின் சக்திக்கும் எந்த வேறுபாடுமிராது. அது அவனை வாக்கு ரூபமான ஒளித் தன்மை பெற்ற ஒரு நாயகன் ஆக்கி விடும்.



#692. பேரொளியைக் கண்டவர் நிலைமை


நாயகம் ஆகிய நல்லொளி கண்டபின்
தாயகம் ஆகத் தழைத்து அங்கு இருந்திடும்
போய்அகம் ஆன புவனங்கள் கண்டபின்
பேய்அகம் ஆகிய பேரொளி காணுமே.

சிவப் பேரொளியைக் கண்டு தரிசித்தவன் அந்த ஒளியையே தன் வீடாக எண்ணுவான். அதில் மகிழ்ச்சியுடன் குடி இருப்பான். வேறு உலகங்களுக்குச் சென்று அவற்றைக் கண்டாலும், காமம் குரோதம் போன்ற உணர்வுகளுடன் வாழும் ஜீவர்களிடையே வாழ்வதை அவன் சிறிதும் விரும்ப மாட்டான்.



#693. பிரணவ ஒளி


பேரொளி ஆகிய பெரிய அவ்எட்டையும்
பார்ஒளி யாகப் பதைப்பு அறக் கண்டவன்
தார்ஒளி யாகத் தரணி முழுவதும்ஆம்
ஓர்ஒளி ஆகிய கால்ஒளி காணுமே.

பேரொளி ஆகிய இறைவனின் ஒளியைச் சிறிதும் அசைவில்லாமலும், சலனமில்லாமும், உலகத்தில் உள்ள ஒளியைப்போல காணக் கற்றறிந்தவன், ஆன்மாவின் ஒளியுடன் பூமண்டலம் முழுவதிலும் வியாபித்துள்ள பிரணவ ஒளி ஒன்றையே காண்பான்.



#694. நாடிகளின் இயல்புகள்


காலோடு உயிரும் கலக்கும் வகை சொல்லின்
கால்அது அக்கொடி நாயகி தன்னுடன்
கால்அது ஐஞ்ஞூற்று ஒருபத்து மூன்றையும்
கால்அது வேண்டிக் கொண்டஇவ்வாறே.


சுழுமுனை மின்னொளி போல விளங்கும். பராசக்தியின் ஒளியும் உடன் நிற்கும். சுழுமுனை இடைகலை, பிங்கலை என்னும் இரு நாடிகளை அனுசரித்து இருக்கும். உடலில் உள்ள முக்கியமான பத்து நாடிகள் இவை. இடை, பிங்களை, சுழுமுனை, சிங்குவை, புருடன், காந்தாரி, அஸ்தி, அலம்புடை, சங்கினி, குரு.
இவை மேலும் ஐந்நூறு நாடிகளுடன் தொடர்பு உடையன. இங்ஙனம் சுழுமுனையின் ஆளுமை இந்த ஐந்நூற்றுப் பதின்மூன்று நாடிகளிலும் இருக்கும். உயிர் இந்த நாடிகளில் கலந்து இருப்பது இவ்வாறே ஆகும்
 
#695. சிவ சக்தியர்

ஆறுஅது ஆகும் அமிர்தத் தலையினுள்
ஆறுஅது ஆயிரம் முன்னூற்றொடுஐஞ்சு உள
ஆறுஅது ஆயிரம் ஆகும்; அருவழி
ஆறுஅதுஆக, வளர்ப்பது இரண்டே.

அமிர்தத்தைப் பெருக்குவதற்கு தலையில் நிரோதினி என்னும் ஒரு கலை உள்ளது.. அங்கே பலவித மாற்றங்களைச் செய்து அமிர்தத்தைப் பெருக்குவதற்கு ஆயிரத்து முன்னூற்று ஐந்து நரம்புகள் உள்ளன. ஆயிரம் இதழ்கள் கொண்ட தாமரைக்குச் செல்லும் வழி இதுவே. இதன் வழியே சீவனின் உயிரை ஒம்புவது சிவ சக்தியர்.

விளக்கம்


சந்திர கலைகளில் ஆறாவது கலை நிரோதினி. இந்த நிரோதினி அமைந்த பின்னர் பாசக் கூட்டம் பெருகாது. இதன் இருப்பிடம் நெற்றியின் மேல் பகுதி. நிரோதினி அமைந்த பிறகே தலையில் ஒளி மண்டலம் சிறிது சிறிதாகத் தோன்ற ஆரம்பிக்கும். சிவசக்தியரை நினைப்பதால் திரோதினி அமையும். அமைந்து பாசம் பெருகுவதைத் தடுக்கும். அதற்கும் மேலே பரையின் வியாபகத்துக்கு வழி செய்யும்.



#696. காலத்தைக் கடக்க உதவுபவள்


இரண்டினின் மேலே சதாசிவ நாயகி
இரண்டுஅது கால்கொண்டு எழுவகை சொல்லில்
இரண்டுஅது ஆயிரம் ஐம்பதோடு ஒன்றாய்
திரண்டது காலம் எடுத்தும் அஞ்சே.


சிவதத்துவதில் மகேசுவரத் தத்துவத்துக்கு மேல் சாதாக்கியத்தில் விளங்குவாள் மனோன்மணி என்னும் சதாசிவ நாயகி. இவள் இடகலை, பிங்கலை என்ற இரண்டு நாடிகளின் மீது தலைக்குச் சென்று விளங்குவாள். இந்த நாடிகள் இரண்டும் ஆயிரம் இதழ்த் தாமரையை அடையும் முன்னர் ஆதாரச் சக்கரங்களில் விரிந்துள்ள ஐம்பத்து ஒன்று எழுத்துக்களைக் கடந்து செல்லும். அப்போது ஐந்து முகங்கள் கொண்ட சதாசிவ நாயகியே யோகி காலத்தைக் கடக்க உதவி செய்வாள்.

காலம் என்பது உடலுக்கே அன்றி உயிருக்கு அல்ல. சதாசிவ வடிவம் தாங்கும் பொழுது காலத்தத்துவத்துக்கு உட்பட்ட உடல் இருக்கும். தலைக்கு மேலே போய் உருவத்தைக் கடந்து விட்டால் காலம் என்பதே இல்லாமல் போகும்.

#697. சதாசிவ நாயகி


அஞ்சுடன் அஞ்சு முகம் உள நாயகி
அஞ்சுடன் அஞ்சு அது ஆயுதம் ஆவது
அஞ்சு அது அன்றி, இரண்டுஅது ஆயிரம்
அஞ்சு அது களம் எடுத்துளும் ஒன்றே
.

பத்து திசைகளிலும் பத்து முகங்களை உடையவள் சதாசிவ நாயகி. அவளுக்குப் பத்து வாயுக்களும் பத்துக் கருவிகள் ஆகும். ஐந்து முகங்கள் கொண்ட சக்திக்கு கவிழ்ந்த ஆயிரம் இதழ் தாமரை, நிமிர்ந்த ஆயிரம் இதழ்த் தாமரை என்னும் இரண்டும் கருவிகள் ஆகும். உருவம் அற்ற நிலையில் அந்த சக்தி பத்து வாயுக்களையும், பத்து திசைகளையும் கடந்த வெளியாக விளங்குவாள்.
 
#698. பராசக்தியை நினைக்க வேண்டும்

ஒன்றுஅது ஆகிய தத்துவ நாயகி
ஒன்றுஅது கால்கொண்டு ஊர்வகை சொல்லிடில்,
ஒன்று அது வென்றிகொள் ஆயிரம் ஆயிரம்
ஒன்று அது காலம் எடுத்துளும் உன்னே.

அகன்று விரிந்து பரந்த ஒரே சக்தியாகிய பராசக்தி கவிழ்ந்த ஆயிரம் இதழ்த் தாமரையில் காலத்தில் விளங்குபவள் ஆக இருப்பாள்..நிமிர்ந்த ஆயிரம் இதழ் தாமரையில் அவளே காலத்தைக் கடந்தவளாக இருப்பாள். அவளை எப்போதும் உன் நினைவில் கொள்ள வேண்டும்.


#699. காற்று அடங்கும் வகை


முன்எழும் அக்கலை நாயகி தன்னுடன்
முன்னூறு வாயு முடிவகை சொல்லிடின்
முன்னூறும் ஐம்பதொன்றுடன் அஞ்சுமாய்
முன்னூறு வாயு முடிவகை ஆமே
.

தலையின் முன் பக்கத்தில் விளங்கும் நிமிர்ந்த ஆயிரம் இதழ்த் தாமரை. அதில் விளங்குவாள் பராசக்தி. அந்த சக்தியுடன் முன்னோக்கிப் பாயும் வாயுக்கள் முடிவுறும் வகை இதுவே ஆகும். ஐம்பத்தொன்று எழுத்துக்களைக் கொண்ட, ஆறு ஆதாரச் சக்கரங்களை இயக்கிக் கொண்டிருத்த, ஐந்து முகங்கள் கொண்ட சக்தியானவள் பராசக்தியாகும் பொழுது, முன்பு விளங்கிய வாயுக்கள் எல்லாம் அடங்கி விடும்.


#700. வாயு அடங்குதல்


ஆய்வரும் அத்தனி நாயகி தன்னுடன்
ஆய்வரு வாயு அளப்பது சொல்லிடில்
ஆய்வரும் ஐஞ்ஞூற்று முப்பதொடு ஒன்பது
மாய்வரு வாயு வளப்புள் இருந்ததே.


ஆராய்ச்சியினால் அறிய முடியாதவள் பராசக்தி. ஆராய்ந்து காற்றின் அளவைக் கூறப் போனால், மூச்சுக்காற்று ஒரு நாளைக்கு ஐந்நூற்று முப்பது ஒன்றாகக் குறைந்துவிடும் போது பராசக்தியுடன் இரண்டறக் கலக்கும்.

( இத்தகைய ஒரு நீண்ட மூச்சுக் காற்றின் நீளம் ஏறக் குறைய நூற்று அறுபது வினாடிகள் !!!)
 
#701 to #704

#701. பிரணவத்துடன் பொருந்தும்

இருநிதி ஆகிய எந்தை இடத்து
இருநிதி வாயு இயங்கும் நெறியில்
இருநூற்று முப்பத்து மூன்றுடன் அஞ்சாய்
இருநிதி வாயு இயங்கும் எழுத்தே.

ஒளிமண்டலம் ஆகிய பெரிய செல்வத்தில் விளங்கும் சிவனிடம் செல்லும் போது, மூச்சுக் காற்று இருநூற்று முப்பத்தி எட்டாகக் குறைந்து விடும். அது பிரணவத்துடன் பொருந்தி விடும்.

(இந்த நீண்ட ஒரு பெருமூச்சின் நீளம் ஏறக்குறைய ஆறு நிமிடங்கள்! )


#702. மூலத்தீயே பேரொளியாகும்


எழுகின்ற ஜோதியுள் நாயகி தன்பால்
எழுகின்ற வாயு இடம் அது சொல்லில்
எழுநூற் றிருபத்தொன் பான்அது நாலாய்
எழுந்துடன் அங்கி இருந்தது இவ்வாறே.


மூலாதாரத்திலிருந்து எழுகின்ற ஜோதியுள் சக்தி உறைவாள். சுழுமுனை வழியே பாய்ந்து செல்லும் மூச்சுக் காற்றின் இடம் எது என்று அறிவீரா? எழுநூற்று இருபத்தொன்பது நாடிகளிலும் அது கலந்துள்ளது. நான்கு இதழ்த் தாமரையாகிய மூலாதாரத்தில் எழும் ஒளியே இந்தப் பேரொளியாகின்றது.


#703. மூச்சின் இயக்கம் நின்றுவிடும்


ஆறுஅது கால்கொண்டு இரதம் விளைத்திடும்
ஏழுஅது கால்கொண்டு இரட்டி இறக்கிட
எட்டு அது கால்கொண்டு இடவகை ஒத்தபின்
ஒன்பது மாநிலம் ஒத்தது வாயுவே


சந்திர கலைகளுள் ஆறாவது கலையாகிய நிரோதினியை, நெற்றியின் மேல் பகுதியில் தியானித்து வந்தால், புகை போன்ற ஒரு நிறம் தோன்றும். அது ஏழாவது சந்திர கலையாகிய நாதத்தைப் பெருக்கி அதன் மூலம் யோகியின் ஆனந்தத்தை இரு மடங்கு ஆக்கும். எட்டாவது கலையாகிய நாதாந்தத்தில் மனம் எண்ணுவதை விட்டு விட்டு உணருவதை மட்டும் மேற்கொள்ளும். ஒன்பதாவது கலையாகிய சக்தி கலையில் உடலை இயக்கி வந்த மூச்சுக் காற்று அடங்கி விடும்.

பதினாறு சந்திர கலைகள்:


1. அகரம். 2. உகரம். 3. மகரம். 4. விந்து. 5. அர்த்த சந்திரன். 6. நிரோதினி. 7. நாதம். 8. நாதாந்தம். 9. சக்தி. 10. வியாபினி. 11. வியோமரூபிணி . 12. அகந்தை. 13. அநாதை . 14. அநாசிருதை. 15. சமனை. 16. உன்மனி
 
#704 to #707

#704. சிவமாகி விடும் யோகி

சந்திரன் சூரியன் தற்பரன் தாணுவில்
சந்திரன் தானும் தலைப்படும் தன்மையைச்
சந்தியிலே கண்டு தான்ஆம் சகமுகத்து
உந்தி சமாதி உடைஒளி யோகியே.

நிமிர்ந்த ஆயிரம் இதழ் தாமரையில் சந்திரகலை, சூரியகலை ஆன்மா என்னும் மூன்றுமே விளங்கும். உலகில் உயிருடன் வாழும்போதே சீவ ஒளியைச் சிவ ஒளியுடன் பொருத்திச் சமாதி நிலையை அடைந்த யோகியால் மட்டுமே சிவம் ஆகும் தன்மையை அடைய முடியும்.


#705. யோகியர் அறிவர்.


அணங்கற்ற மாதல் அருஞ்சன நீவல்
வணங்குற்ற கல்விமா ஞான மிகுத்தல்
சிணங்குற்ற வாயார் சித்தி தூரம் கேட்டல்
நுணங்கற்றி ரோதல்கால் வேகத்து நுந்தலே.


ஆசையை அழிப்பது, சுற்றத்தினரிடமிருந்து விலகி இருப்பது, பணிவைத் தருகின்ற சிவஞானத்தை அதிகரிப்பது , பேச்சைச் சுருக்குவது, தொலைவில் நடப்பதைக் கேட்பது, நுண்மையாக மறைந்து இருப்பது, உடலில் காற்றை மேலே செலுத்துவது இவை யோகியர் செய்கின்ற சில சாதனைகள்.


#706. யோகியர் அறிவன


மரணஞ் சரைவிடல் வண்பர காயம்
இரணஞ் சேர்பூமி இறந்தோர்க் களித்தல்
அரணன் திருவுரு வாதன் மூவேழங்
கரனுறு கேள்விக் கணக்கறி ந்தோனே


இறப்பு, மூப்பு இவற்றைக் கடப்பது; அயல் உடலில் புகுவது; இறந்தவருக்குப் பொன்னுலகத்தை அளிப்பது; தனக்குப் பிரணவ உடலைப் பெறுவது; மூண்டு எழுகின்ற சிவ சூரியனைப் பற்றிய கேள்வி ஞானம் அடைவது; இவை யோகியர் புரிய வல்ல சில சாதனைகள் ஆகும்.


#707. தலயாத்திரை தேவையில்லை!


ஓதம் ஒலிக்கும் உலகை வலம் வந்து
பாதங்கள் நோவ நடந்தும் பயனில்லை
காதலில் அண்ணலைக் காண இனியவர்
நாத னிருந்த நகரறி வாரே.


கடல் சூழ்ந்த இந்த உலகை வலம் வந்து கால் தேயத் தலயாத்திரைகள் செய்யத் தேவையில்லை. நம் தலைவன் எங்கும் இருக்கின்றான் என்றுணர்ந்து அவன் மேல் அன்பு கொண்டவர்கள் அவனை எங்கும் வழிபட்டு இன்பம் அடைவர்.
 
#708 to #711


#708. சிவசக்தியின் இருப்பிடம்.

மூல முதல் வேதா மாலரன் முன்னிற்கக்
கோலிய ஐம்முகன் கூறப் பரவிந்து
சாலப் பரநாதம் விந்துத் தனிநாதம்
பாலித்த சக்தி பரைபரன் பாதமே.


மூலாதாரத்துக்கும் மேலே உள்ள சுவாதிஷ்டானத்தில் நான்முகன் இருக்கிறான். அதற்கும் மேலே மணிபூரகத்தில் திருமால் இருக்கிறான். அதற்கும் மேலே அநாஹதத்தில் உருத்திரன் இருக்கிறான். அதற்கும் மேலே நெற்றி முதல் தலை உச்சி வரையில் பரந்துள்ளான் சிவனின் அம்சமாகிய சதாசிவன். அதற்கும் மேலே பரவிந்து, பரநாதம், நாதாந்தம் இவற்றைக் கடந்தது இருப்பது அருள் புரியும் சிவசக்தியின் இருப்பிடமாகும்.


#709. ஆனந்தம் மேவும் யோகம்


ஆதார யோகத்து அதிதே வொடும் சென்று
மீதான தற்பரை மேவும் பரனொடு
மேதாதி ஈரெண் கலை செல்ல , மீதுஒளி
ஓதா அசிந்தமீ தானந்த யோகமே.


ஆறு ஆதாரங்களுக்கும் உரிய பிரமன் முதலான தேவதைகளுட ன் பொருந்திய பின்னர், இன்னும் மேலே செல்லும் பராத்பரை, மேலான பரனொடு பொருந்துகின்றாள். அப்போது பதினாறு கலைகளான பிரசாத நெறியில் விளங்கும் ஒளியில், வாக்கும் மனமும் இல்லாத ஒரு நிலை ஏற்படும். மனோ லயம் அடைந்து எண்ணங்கள் அற்றுப் போகின்ற அந்த உயர்ந்த நிலையே ஆனந்த யோகம் ஆகும்.


#710. வீடுபேறு அடையலாம்


மதியமும் ஞாயிறும் வந்து உடன் கூடித்
துதி செய்பவர் அவர் தொல் வானவர்கள்
விதி அது செய்கின்ற மெய்யடியார்க்குப்
பதி அது காட்டும் பரமன் நின்றானே.


இடைகலை, பிங்கலை பொருந்தியுள்ள சுழுமுனையின் உச்சியில் நான்முகன் முதலிய தேவர்கள் சிவனை வணங்குவர். ஆனால் சித்தர்கள் இடைகலை, பிங்கலை இரண்டையும் ஒடுக்கி விட்டுப் பிரசாத நெறிப்படி இறைவனைத் தேடித் செல்வர். இத்தகைய அடியவருக்கு முக்தியை அளித்து இறைவன் அருள் புரிவான். இத்தகைய முத்தரைச் சித்தரை நான்முகன் போன்ற தேவர்களும் வணங்குவர்.


#711. சிவனை அறிந்தால் நமன் இல்லை!


கட்ட வல்லார்கள் கரந்து எங்கும் தான்ஆவர்;
மட்டு அவிழ் தாமரை யுள்ளே மணம்செய்து
பொட்டு எழக் குத்திப் பொறி எழத் தண்டுஇட்டு
நட்டு அறிவார்க்கு நமன்இல்லை தானே.

மூச்சுக் காற்றைக் கட்ட வல்லவர் எங்கும் மறைந்து எல்லா இடங்களிலும் இருக்கும் ஈசத்துவத்தை அடைந்து விடுவர். தேன் மிகுந்த தாமரையாகிய சுவாதிஷ்டானம் மூலாதாரத்தில் சேர்க்கையை உண்டு பண்ணுகிறது. ஐம்பொறிகளின் அறிவு நீங்கி, உச்சித் துளைக்குச் சென்று, சுழுமுனையில் நின்று, அங்கே நடனம் புரியும் சிவனை அறிந்து கொண்டவர்க்கு நமன் இல்லை என்று அறிவீர்!
 
திருமூலரின் திருமந்திரம - மூன்றாம் தந்திரம்

12. கலை நிலை

சந்திர கலை, சூரிய கலை, அக்கினிக் கலை இவை இயங்கும் முறை
#712. உயிரை அழியாது காக்கும்


காதல் வழிசெய்த கண்ணுதல் அண்ணலைக்
காதல் வழிசெய்து கண்ணுற நோக்கிடில்
காதல் வழி செய்து கங்கை வழிதரும்
காதல் வழி செய்து காக்கலும் ஆமே.


காதல் வழியினைப் படைத்தவன் முக்கண்ணன். அந்த சிவனைக் காதலுடன் இரண்டு கண்களையும் மேலே செலுத்தி நோக்கினால், காதல் வழியான கங்கை வெள்ளம் பெருகும். அப்படிக் காதல் செய்வது நம் உயிரை அழியாமல் காக்கும்.

சந்திர கலை சூரிய கலை ஆகிய இரண்டு கண்களையும் மேலே செலுத்தி நோக்க வேண்டும். தலையில் உள்ள திரிவேணி சங்கமம் இது: இடைகலையை கங்கை என்றும், பிங்கலையை யமுனை என்றும் , சுழுமுனையை சரஸ்வதி என்றும் நூல்கள் கூறும்.



#713. கருத்துற நிற்க வேண்டும்


காக்கலு மாகும் கரணங்கள் நான்கையும்
காக்கலு மாகுங் கலைபதி னாறையுங்
காக்கலு மாகுங் கலந்த நல் வாயுவும்
காக்கலு மாகுங் கருத்துற நில்லே.


நமது அந்தக்கரணங்கள் நான்கு ஆகும். அவை முறையே மனம், புத்தி, சித்தம், அஹங்காரம் என்பன. இவரைப் பாச வழியில் செலுத்தினால் உலக வாழ்வில் மேலும் மேலும் அழுந்தி விடுவோம். ஆனால் இவற்றைப் பதியாகிய சிவன் வழியில் செலுத்தினால் நம்மைக் காத்துக் கொள்ள முடியும். சந்திர கலைகள் பதினாறும் பரந்து நிற்குமாறு அவற்றையும் காக்க இயலும். பாசத்துக்கு முக்கிய காரணம் நம் மனம். இது சிவ ஒளியைப் பற்றிக் கொள்ளும் பொழுது பிராண வாயுவும் சிவ ஒளியில் சேர்ந்து கொண்டு விடும். எனவே எப்போதும் சிவன் திருவடிகளில் கருத்தை ஊன்றி நிற்க வேண்டும்.


#714. சலனம் அற்ற மனம்


நிலைபெற நின்றது நேர்தரு வாயு
சிலைபெற நின்றது தீபமும் ஒத்துக்
கலை வழி நின்ற கலப்பை அறியில்
அலைவுஅறவு ஆகும் வழி இது ஆமே.


சுழுமுனையில் செல்லும் வாயு நிலைத்து நிற்கும். அது காற்று இல்லாத இடத்தில் வைத்த ஒரு தீபத்தைப் போலவும், அசைவற்றை மலையைப் போலவும் நிலையாக இருக்கும். சந்திர கலைகள் பதினாறிலும் சிவ சக்தியர் பொருந்தியுள்ளனர். இதை அறிந்து கொண்ட பின்னர் நம் மனம் சிறிதும் சலனமற்று அசையாமல் நிற்கும்.




 
திருமூலரின் திருமந்திரம - மூன்றாம் தந்திரம்

12. கலை நிலை

#715. விடையில் ஏறி வீற்றிருப்பான் சிவன்

புடையொன்றி நின்றிடும் பூதப் பிரானை
மடையொன்றி நின்றிட வாய்த்த வழியும்
சடையொன்றி நின்றஅச் சங்கர நாதன்
விடையொன்றில் ஏறியே வீற்றிருந் தானே.


எவ்விடத்திலும் நிறைந்து நிற்பவன் பூத நாயகனாகிய சிவன். அவனைச் சிறு சிறு நாடிகளின் வழியே சென்று தேடாமல், நடு நாடியகிய சுழுமுனை வழியே சென்று தேட வேண்டும். மூச்சுக் காற்று என்ற பிராணன் சுழுமுனையில் பொருந்தி நிற்கும் பொழுது, அந்தக் கதிர்சடையோன் சிவனும் விந்து மண்டலம் என்ற விடையில் ஏறி அமர்ந்தபடி காட்சி தருவான்.


#716. காலத்தை உணரார்.


இருக்கின்ற காலங்கள் ஏதும் அறியார்
பெருக்கின்ற காலப் பெருமையை நோக்கி
ஒருக்கின்ற வாயு ஒளிபெற நிற்கத்
தருக்கு ஒன்றி நின்றிடும் சாதகன் ஆமே.

சமாதியில் பொருந்தி இருக்கும் காலத்தை ஒரு நல்ல யோகி உணர மாட்டான். பெருகும் காலத்தின் பெருமையை எதிர் நோக்கி இருப்பான் . சுழுமுனையில் ஒன்றி இருக்கும் ஆயிரம் இதழ்த் தாமரையில் பிராணனைப் பொருந்தி இருக்கச் செய்து விட்டுச் செருக்கு என்பதே இல்லாமல் இருப்பவனே நல்ல யோக சாதனை செய்பவன்.


#717. உடலில் நடக்கும் ரசவாதம்


சாதக மான அத்தன்மையை நோக்கியே
மாதவ மான வழிபாடு செய்திடும்
போதக மாகப் புகலுறப் பாய்ச்சினால்
வேதகமாக விளைந்து கிடக்குமே.

இங்ஙனம் சாதகமான தன்மையை ஆராய்ந்து பெருந்தவமான அந்த வழிபாட்டைச் செய்யுங்கள். பிராண வாயுவை ஆயிரம் இதழ்த் தாமரையில் புகுத்தினால் உடலில் ரசவாதம் நிகழும். உடலில் உள்ள குற்றங்கள் எல்லாம் நீங்கிவிடும். உடல் புடமிட்ட பொன்னைப் போல ஆகிவிடும்.

(அப்போது சாதகனின் ஆவியும் சிவனாகவே மாறிவிடும்)
 
718. சிவத்தில் சீவன் அடங்கும்

கிடந்தது தானே கிளர்பயன் மூன்றும்;
நடந்தது தானே உள் நாடி உள்நோக்கி
படர்ந்தது தானே அப் பங்கயம் ஆகத்
தொடர்ந்தது தானே அச்சோதியுள் நின்றே.


இதனால் கிடைக்கின்ற பயன்கள் மூன்று வகைப்படும். அவை இம்மையின்பம் , மறுமையின்பம் வீடு பேறு என்பவை. உள் நாடியகிய சுழுமுனைவழியே செலுத்தப்பட்ட சீவன் ஆயிரம் இதழ்த் தாமரையை அடையும் . அங்கே சீவன் சிவத்துடன் பொருந்தி விடும்.


#719. உடலே ஓர் ஆலயம் ஆகி விடும்.


தானே எழுந்தஅத் தத்துவ நாயகி
ஊனே வழிசெய்து எம்உள்ளே இருந்திடும்,
வானோர் உலகு ஈன்ற அம்மை மதித்திடத்
தேனே பருகிச் சிவாலயம் ஆகுமே.


தான் அனைத்துக்கும் ஆதாரம் ஆனவள் சக்தி தேவி. தனக்கு என்று ஒரு ஆதாரமும் இல்லாதவள் சக்தி தேவி. சீவர்களின் உடலில் அவள் வசிப்பாள். தேவர்களுக்கும் தாயாகிய அவள் நம் உடலில் இடம் கொண்ட இன்பத்திலும், அது தரும் ஒளியிலும் ஆழ்ந்து திளைக்கும் ஒரு சிவயோகியின் உடல் ஓர் சிவாலயமாக மாறிவிடும்.


#720. பேரொளியில் கலந்து விடலாம்.


திகழும் படியே செறிதரு வாயு
அழியும் படியை அறிகிலர் ஆரும்
அழியும் படியை அறிந்தபின் நந்தி
திகழ்கின்ற வாயுவைச் சேர்தலும் ஆமே.


நிறைந்து விளங்கும் பிராண வாயு ஒடுங்கும் நிலையை எவரும் அறியவில்லை. பிராணவாயு ஒடுங்கும் நிலையை ஒருவன் அறிந்து கொண்டு விட்டால், அதன் பின்னர் வான மண்டலத்தில் இருக்க முடியும். சிவப் பேரொளியில் கலந்து ஒன்றாக முடியும்.
 
திருமூலரின் திருமந்திரம - மூன்றாம் தந்திரம்

12. கலை நிலை

#721. சிவகுருவைப் பணிவீர்!

சோதனை தன்னில் துரிசு அறக் காணலாம்
நாதனும் நாயகி தன்னில் பிரியும் நாள்;
சாதனம் ஆகும் குருவை வழிபட்டு
மாதன மாக மதித்துக் கொள்ளீரே.


சோதனைக்கு உட்படுத்தி நான் கூறும் உண்மையைக் குற்றம் இல்லாமல் நீங்கள் அறிந்து கொள்ளலாம். உயிர்புக் காற்று குண்டலினியை விட்டு மேலே செல்லும் பொழுது சிவயோக சமாதியை அடையலாம். எனவே சிவ குருவைப் பணிவீர்! யோகப் பெருஞ் செல்வதைப் பெறுவீர்!

#722. உடல் என்றும் அழியாது.

ஈர்ஆறு கால் கொண்டு எழுந்த புரவியைப்
பேராமல் கட்டிப் பெரிது உண்ணவல்லீரேல்
நீர் ஆயிரமும் நிலம் ஆயிரத்தாண்டும்
பேராது காயம், பிரான் நந்தி ஆணையே.


இடைகலை பிங்கலை என்ற இரண்டு நாடிகளின் வழியே எழுகின்றது பிராண வாயு என்னும் புரவி. அந்தப் புரவியைத் தலை மேல் கொண்டு சென்று அசையாமல் நிறுத்தி விட்டு; அங்கேயுள்ள அமுதத்தை உண்ண அறிந்து கொண்டு விட்டால்; நீரிலோ நிலத்திலோ ஆயிரம் ஆண்டுகள் சமாதியிலிருந்த போதிலும் உடம்பு அழியாது. இது சிவன் தந்த உறுதி மொழி.


#723. சிவன் செய்யும் அருட் செயல்.


ஓசையில் ஏழும் ஒளியின் கண் ஐந்தும்
நாசியில் மூன்றும் நாவில் இரண்டும்
தேசியும் தேசனும் தன்னிற் பிரியும்நாள்
மாசுஅறு சோதி வகுத்து வைத்தானே.


குற்றம் ஒன்றும் இல்லாத சிவன், குண்டலினியும் பிராணனும் உடலை விட்டுப் பிரியும் பொழுது இந்தத் தன்மாத்திரைகளின் இந்தத் தொழில்களை முற்றிலுமாக ஒடுக்கி அருள் செய்வான்.

ஓசை என்ற வானத்தின் தன்மாத்திரையில் வெளிப்படும் ஏழு செயல்கள் இவை:

சுவை, ஒளி, ஊறு, ஓசை, நாற்றம், எரித்தல், சேர்த்தல்.


ஒளி என்னும் தன்மாத்திரையில் நிகழும் செயல்கள் இந்த ஐந்து:

சுவை, ஒளி, நாற்றம், வெம்மை, எரித்தல்.

நாசியில் பொருந்தியுள்ள மூன்று நிகழ்வுகள் இவை: நாற்றம், உயிர்ப்பு, உணருதல்.

நாவில் பொருந்தியுள்ள தொழில்கள் இவை இரண்டு: எடுத்தல், சுவைத்தல்.
 
திருமூலரின் திருமந்திரம - மூன்றாம் தந்திரம்

13. சரீர சித்தி உபாயம் = உடலை அழியாமல் காப்பாற்றும் வழி


#724. உடல் பெற்ற பயன் ஞானம் பெறுவது

உடம்பார் அழியில் உயிரார் அழிவர்
திடம்பட மெய்ஞானம் சேரவும் மாட்டார்
உடம்பை வளர்க்கும் உபாயம் அறிந்தே
உடம்பை வளர்த்தேன் உயிர் வளர்த் தேனே.


உடல் அழிந்தால் உயிர் நீங்கி விடும். உடலைப் பெற்ற பயன் ஞானத்தைப் பெறுவது ஆகும். உடல் உறுதி குறைந்தால் உறுதியான ஞானம் கிடைக்காது. ஞானம் கிடைக்கா விட்டால் உயிர் நீங்கி விடும். எனவே உடலைப் பேணும் முறையை அறிந்து கொண்டு என் உடலையும், உயிரையும் காத்தேன்.

உடலை வளர்க்கும் முறை : உடல் சிவன் குடியிருக்கும் கோவில் என்று அறிந்து கொண்டு உடலுள் சிவனைக் காணுவது.


உயிர் வளர்க்கும் முறை : உடலுடன் இருக்கும்போதே தனியாக இயங்கும் சக்தியைப் பெறுவது.



#725. உடலை ஏன் பாதுகாக்க வேண்டும்?


உடம்பினை முன்னம் இழுக்குஎன்று இருந்தேன்
உடம்பினுக்கு உள்ளே உறுபொருள் கண்டேன்
உடம்புள்ளே உத்தமன் கோவில் கொண்டான்என்று
உடம்பினை யான்இருந்து ஓம்புகின் றேனே.


உடல் குற்றம் குறைகள் நிறைந்தது என்று முன்பு எண்ணியிருந்தேன். ஆனால் உடம்புக்குள்ளே சிவனைக் கண்டேன். உடலில் அந்த உத்தமன் கோவில் கொண்டதை அறிந்த பின்னர், உடலை நான் நன்கு ஓம்புகின்றேன்.


#726. பிரணவ உடல் உண்டாகும்


கழற்றிக் கொடுக்கவே சுத்தி கழியும்
கழற்றி மலத்தைக் கமலத்தைப் பூரித்து
உழற்றிக் கொடுக்கும் உபாயம் அறிவார்க்கு
அழற்றித் தவிர்ந்து உடல் அஞ்சனம் ஆமே.


உலகத்தை நோக்கிச் செல்லும் மனத்தின் பாதையை மாற்றி அதைச் சிவனை நோக்கித் திருப்பினால் மனத் தூய்மை உண்டாகும். சிவ சிந்தனையால் மனம் தூய்மை அடைந்த பின்னர், கவிழ்ந்த ஆயிரம் இதழ்த் தாமரையை மலரச் செய்யவும் அதை நிமிரச் செய்யவும் இயலும். அப்போது வெப்பமான உடல் நீங்கி விடும். குளிர்ந்த பிரணவ உடல் கிடைத்து விடும்.


#727. இளமையும், உடல் நலமும் கிடைக்கும்


அஞ்சனம் போன்றுடல் ஐயுறும் அந்தியில்
வஞ்சக வாத மறுமத் தியானத்திற்
செஞ்சிறு காலையிற் செய்திடிற் பித்தறும்
நஞ்சறச் சொன்னோம் நரைதிரை நாசமே.

மாலை வேளையில் யோகம் பயின்றால் கபம் அகன்று விடும். நண்பகலில் யோகம் பயின்றால் வாத நோய் நீங்கிவிடும். சிற்றஞ் சிறு விடியற் காலையில் செய்தால் பித்தம் அகன்று விடும். சுக்கிலம் நீங்காமல் இருக்கும். நரை, திரை, முதுமை இவை அருகில் நெருங்கா.
 
திருமூலரின் திருமந்திரம் - மூன்றாம் தந்திரம்

13. சரீர சித்தி உபாயம் = உடலை அழியாமல் காப்பாற்றும் வழி

#728. இரு கண்பார்வையும் மேல் நோக்க வேண்டும்

மூன்று மடக்குஉடைப் பாம்பு இரண்டும் எட்டும் உள
ஏன்ற இயந்திரம் பன்னிரண்டு அங்குலம்
நான்ற இம்முட்டை இரண்டையும் கட்டியிட்டு
ஊன்றியிருக்க உடம்பு அழியாதே.


இரண்டு பாம்புகள் போலப் பின்னிப் பிணைந்துள்ளன சூரியகலை, சந்திரகலை என்ற இரண்டு நாடிகள். இவற்றில் அமைந்துள்ளன உடலில் உள்ள மூன்று முடிச்சுக்கள். இயந்திரம் போல இயங்கும் உடலை இயக்குவது பன்னிரண்டு அங்குலம் செல்லும் பிராணவாயு. கீழே நோக்கும் இரு கண்களின் பார்வையை ஒன்றாக்கி மேலே நோக்கி அதிலேயே நிலைத்திருந்தால் அப்போது பிராணன் லயம் பெறும். உடல் அழியாது.


#729. தத்துவத்தைக் கடந்து நிற்கலாம்


நூறும் அறுபதும் ஆறும் வலம்வர
நூறும் அறுபதும் ஆறும் இடம்வர
நூறும் அறுபதும் ஆறும் எதிரிட
நூறும் அறுபதும் ஆறும் புகுவரே.


நூறு நாடிகள், அறுபது தாத்துவிகங்கள், ஆறு அத்துவாக்கள் இவை அனைத்தும் பிங்கலையையும் இடகலையையும் பற்றி இயங்குகின்றன. பயிற்சியாளர் இடையறாத சாதனைகளால் இவற்றைத் தூய்மைப் படுத்தலாம். முற்றிலுமாக மாற்றி அமைத்து விடலாம். அப்போது அவர் இவற்றைக் கடந்து மேலே உள்ள நிலைக்குச் செல்லலாம்.

விளக்கம்:

நூறு நாடிகள் தலையிலிருந்து கீழ் நோக்கிச் செல்கின்றன. ஒரு நாடி மட்டும் மேல் நோக்கிச் செல்கிறது . மேல் நோக்கிச் செல்லும் நாடி சிறப்படைய வேண்டும் என்றால் மற்ற நாடிகளின் தன்மையை மாற்ற வேண்டும்.

தொண்ணூற்றாறு தத்துவங்களில் தாத்துவிகங்களாக உள்ளவை அறுபது. அந்த அறுபதையும் மாற்றிவிட வேண்டும்.

உடலில் உள்ள அத்துவாக்கள் (வழிகள்) ஆறு ஆகும். அவைகள் எல்லாம் எல்லாக் குற்றங்களில் இருந்தும் தூய்மை அடைய வேண்டும். இவை அனைத்தும் தூய்மை அடைந்து விட்டால் அப்போது பிரணவம் தூய்மை ஆகிவிடும்.



#730. சிவ நடனம் காணலாம்


சத்தியார் கோயி லிடம்வலம் சாதித்தால்
மத்தியா னத்திலே வாத்தியங் கேட்கலாம்
தித்தித்த கூத்துஞ் சிவனும் வெளிப்படும்
சத்தியம் சொன்னோம் சதாநந்தி யாணையே.


சந்திரகலை சூரியகலையிடம் பொருந்தும்படிச் சாதனை செய்தால், நண்பகலில் பிரணவ ஒலியைக் கேட்க இயலும். இனிய சிவ நடனத்தைக் காணவும் இயலும். இது சத்தியம்! இறைவன் மீது ஆணை!


#731. அம்ச வித்தை


திறத்திறம் விந்து திகழும் அகாரம்
உறப்பெறவே நினைந்து ஓதும் சகாரம்
மறிப்பது மந்திரம், மன்னிய நாதம்
அறப்பெற யோகிக்கு அறநெறி ஆமே.


மிகத் தூய்மையுடன் பொருந்தியுள்ளது அகரம். அத்துடன் பொருந்தியது சகரம் . இவ்விரண்டின் சேர்க்கையாகிய ‘அம்சம்’ என்பதே யோகி மனனம் செய்வதற்குரிய மந்திரம் ஆகும். இதனால் அவன் பெறும் நாதமே அவன் வழிபடுகின்ற மூர்த்தி ஆகும்.

“அம்சம்’ என்பதை உச்சரித்தால் அது தொண்டையின் வழியாகச் சென்று மேலே சிவனின் ஸ்தானமாகிய சிரசில் படரும். அப்போது ஒரு நாதம் உண்டாகும். இதுவே ‘அம்ச வித்தை’ எனப்படும். ‘அசபை’ என்பதுவும் இதுவே ஆகும்.
 
Last edited:
திருமூலரின் திருமந்திரம் - மூன்றாம் தந்திரம்

13. சரீர சித்தி உபாயம் = உடலை அழியாமல் காப்பாற்றும் வழி

#732. சிவம் ஆகும் தன்மை

உந்திச் சுழியி னுடனே பிராணனைச்
சிந்தித் தெழுப்பிச் சிவமந் திரத்தினால்
முந்தி முகட்டி னிறுத்தி அபானனைச்
சிந்தித் தெழுப்பச் சிவனவ னாமே.


சிவனை நினைத்துக் கொண்டு கொப்பூழ்த் தாமாரையில் தோன்றும் பிராணனை உச்சித் துளையில் நிறுத்த வேண்டும். காற்று கீழ் நோக்கிச் செல்லாமல் தடுத்து அதை மேல் நோக்கிச் செலுத்த வேண்டும். அவ்வாறு செய்பவன் சிவமாகும் தன்மையை அடைவான்.


#733. கூறா உபதேசம்


மாறா மலக்குதம் தன்மே லிருவிரல்
கூறா இலிங்கத்தின் கீழே குறிக்கொண்மின்
ஆறா உடம்பிடை அண்ணலு மங்குளன்
கூறா உபதேசம் கொண்டது காணுமே.

எப்போதும் நீங்காமல் மலம் பொருந்திருப்பது குதம். அதற்கு இரண்டு விரல் அளவு மேலேயும், விவரிக்க முடியாத பாலுணர்வைத் தம் குறிக்குக் கீழேயும் உள்ளது மூலாதாரம். அதைத் தியானம் செய்யுங்கள் அங்கே ஜீவர்களை வழி நடத்தும் சிவம் குடிகொண்டுள்ளது. அதனிடம் உபதேசம் பெற்று இவற்றை அறிந்து கொள்ளுங்கள்.


#734. இளமை வாய்க்கும்


நீல நிறனுடை நேரிழை யாளொடும்
சாலவும் புல்லிச் சதமென்று இருப்பார்க்கு
ஞால மறிய நரைதிரை மாறிடும்
பாலனும் ஆவர் பராநந்தி யாணையே.


நீலநிற ஒளியுடன் விளங்குவாள் பராசக்தி. அவளுடன் பொருந்தி அவளையே அடைக்கலாமாகக் கொண்டு விட்டால் உலகத்தோருக்கு ஏற்படும் நரை திரை இவை மாறி இளமையான தோற்றம் அமையும். இது சிவனது ஆணை.


#735. நீலகண்டன் ஆகலாம்


அண்டம் சுருங்கில் அதற்கோர் அழிவில்லை
பிண்டம் சுருங்கின் பிராணன் நிலை பெறும்
உண்டி சுருங்கில் உபாய பலவுள
கண்டம் கறுத்த கபாலியும் ஆமே.

கருவாய் செயலின்றி இருந்தால் மனிதனுக்கு எந்த இழப்பும் இராது. உடல் மெலிந்திருந்தால் சத்துவ குணம் மேற்படும். பிராணனை எளிதாக வெல்ல முடியும். உணவைக் குறைப்பதற்குப் பல வழிகள் உள்ளன. யோக நெறியைப் பின்பற்றுவோர் நீல கண்டப் பெருமானாக ஆக முடியும்.
 
#736. பெண்களும் விரும்புவர்

பிண்டத்துள் உற்ற பிழக்கடை வாசலை
யண்டத்து ளுற்று அடுத்தடுத்து ஏகிடில்
வண்டிச் சிக்கு மலர்க்குழல் மாதரார்
கண்டிச் சிக்கு நற் காயமுமாமே.


உடலில் மூலாதாரத்தில் காம வாயு பொருந்தி இருக்கும். அதைத் தலையில் உள்ள ஆயிரம் இதழ்த் தாமரைக்குக் கொண்டு செல்ல வேண்டும். இந்தப் பயிற்சியைச் செய்து வந்தால் அவர் அழகிய வடிவம் பெறுவார். வண்டுகள் விரும்பும் மலர்களைச் சூடிய அழகிய பெண்டுகள் இவரைக் கண்டு இச்சிப்பர்.


#737. காலனை வெல்ல இயலும்


சுழலும் பெருங்கூற்றுத் தொல்லைமுன் சீறி
அழலும் இரதத்துள் அங்கியுள் ஈசன்
கழல்கொள் திருவடி காண்குறில் ஆங்கே
நிழலுளும் தெற்றுளும் நிற்றலும் ஆமே.


யாவரும் அஞ்சும்படிச் சினத்துடன் வருபவன் இயமன். ஒளி பொருந்திய மூலாதாரத்தில் உள்ளது அதோமுகச் சக்கரம். அதில் விளங்குபவன் சிவன். அவனது கழல்கள் ஒலிக்கும் திருவடிகளைக் கண்ட பின்னர் நம்மால் யமனிடம் அஞ்சாமல் அவனிடமே வெகுண்டெழ முடியும். இவ்வுலகிலும் மேல் உலகிலும் வாழ்பவராக ஆக முடியும்.


#738. இன்பமாக வளர உதவும்


நான்கண்ட வன்னியும் நாலு கலை ஏழும்
தான்கண்ட வாயுச் சரீரம் முழுதொடும்
ஊன்கண்டு கொண்ட உணர்வும் மருந்தாக
மான் கன்று நின்று வளர்கின்ற வாறே.

நான்கு அக்கினிக் கலைகளாகிய கதிரவன், திங்கள், அக்கினி, விண்மீன் இவற்றில் உள்ளான் சிவன். உடலில் உள்ள ஆறு ஆதாரச் சக்கரங்களிலும், சஹஸ்ரதலத்திலும் உள்ளான். பிராணனாக உடல் முழுவதும் பரவி அதில் உணர்வாக வெளிப்படுகின்றான். அவன் அதோமுகனாக இருந்து கொண்டு சீவன் இன்பத்துடன் வளர உதவிகள் புரிகின்றான்.


#739. ஒளியை சேமிப்பாய்


ஆகுஞ்சன வேத சக்தியை அன்புற
நீர்கொள நெல்லில் வளர்கின்ற நேர்மையைப்
பாகுபடுத்திப் பல்கோடி களத்தினால்
ஊழ் கொண்ட மந்திரம் தன்னால் ஒடுங்குமே.


ஆகுஞ்சன ஆசனத்தில் வேதசக்தி வெளிப்படும். அதை அன்புடன் ஏற்றுக் கொள்ள வேண்டும். பயிர் செய்த நெல்லைப் பிரித்து விதைக்காகவும், உண்பதற்காகவும் சேமித்து வைப்போம் அதைப் போன்றே அளவற்ற பயிற்சியால் இருளை வென்று, ஒளியைச் சேமித்து அதில் ஒடுங்க வேண்டும்.
 

Latest ads

Back
Top